Tiến sỹ THÍCH THIỆN MỸ

Tiến sỹ THÍCH THIỆN MỸ 560/TA- Ấp Tân An-Xã Tân Thành Huyện Lai Vung – Đồng Tháp DD: 0939.826271, 0975.865463 Email : thienmy.thich@gmail.com

Wednesday, May 2, 2007

Điện thoại di động biến thành từ điển đa ngôn ngữ



Điện thoại di động biến thành từ điển đa ngôn ngữ
Ảnh minh họa: FranklinCovey.
Ảnh minh họa: FranklinCovey.

Ứng dụng mới của công ty phát triển phần mềm CoolGorilla có thể dịch từ tiếng Anh sang nhiều ngôn ngữ khác, đồng thời loa sẽ phát âm cụm từ đó.

Phần mềm hỗ trợ tiếng Pháp, Tây Ban Nha, Đức, Hy Lạp, Italy và Bồ Đào Nha cùng một bộ sưu tập các từ thông dụng.

Theo Roy Forsdick, chuyên gia của CoolGorilla, điện thoại di động là nền tảng hoàn hảo để triển khai ứng dụng này do mọi người có thói quen luôn mang thiết bị đàm thoại bên mình.

"Điều quan trọng là nó không chỉ giúp chuyển thể ngôn ngữ thuận tiện, nhanh chóng mà còn hướng dẫn người sử dụng phát âm từ đó để họ bớt lúng tung khi đi du lịch", Forsdick nói.

Khách hàng có thể tải ứng dụng vào thiết bị với giá 5 USD/ngôn ngữ thông qua các trang web Lastminute.com, Coolgorilla.com hoặc Coolgorilla.mobi.

CoolGorilla sẽ tiếp tục cập nhật thêm các thứ tiếng mới vào cuối năm nay, cũng như mở rộng khả năng của phần mềm, như không chỉ dịch từ tiếng Anh sang các ngôn ngữ khác, mà có thể từ Đức sang Italy, Tây Ban Nha sang Hy Lạp...

T.N. (theo VNUNet)
http://www.vnexpress.net/Vietnam/Vi-tinh/San-pham-moi/2007/05/3B9F58FF/

No comments: